KDrama – Secret Garden


Title: Secret Garden  / 시크릿 가든
Genre: Romance, comedy, fantasy, melodrama
Episodes: 20
Director: Shin Woo Chul (City Hall, On Air, Hello Miss, Lovers in Paris)
Screenwriter: Kim Eun Sook (City Hall, On Air, Hello Miss, Lovers in Paris)
Broadcast network: SBS
Broadcast period: 13 Nov 2010 to 16 Jan 2011
Air time: Saturday & Sunday 21:45

เรื่อง นี้เป็นเรื่องแรกที่ติดตามดูออนไลน์ตั้งแต่ต้นจนจบ  ใจจดใจจ่อรอแต่ละตอนที่จะมีคนเอาชุด Eng sub มาแชร์หลังจากละครออนแอร์ไป 1 วัน   เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้มีแค่สองข้อเจ้าค่ะ  ข้อแรกเพราะอีชั้นชอบ Hyun Bin  ม๊ากมาก  ข้อสองเพราะโครงเรื่องถูกใจ  ประเภทสลับร่างสร้างรัก นี่ชอบเลยแหละ     พอดูจบแล้วก็สรุปได้แค่สนุกเกินคาด   มีทั้งหัวเราะจนน้ำตาเล็ด   ซึ้งจนน้ำตาซึม  แล้วก้อน้ำตาไหลพรากๆ เพราะเศร้า   สรุปแล้วที่ชอบเรื่องนี้หนักเอการก็เพราะ…….

การแสดงของ Hyun Bin คงต้องถือว่าเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทการแสดงของเขาเลยเชียว  ไม่เคยเห็นเรื่องไหนที่ Hyun Bin จิกด่าคนโน้นคนนี้ได้ขนาดนี้  แถมไอ้ท่าทางติงต๊องที่ตัวเองคิดว่าเท่แต่คนอื่นๆ เค้าว่าท่าจะบ้า  พ่อคุณก็แสดงได้น่ารักดี   สีหน้าสับสน+ผิดหวังตอนที่รู้ว่าราอิมเป็นแค่ผู้หญิงจนๆ เช่าห้องซอมซ่ออยู่กับเพื่อน ตอนที่สลับร่างกันยิ่งแสดงดีมาก  มองความแตกต่างการแสดงเป็นจูวอนกับตอนเป็นราอิมได้ชัดเจน   ยิ่งท่าทางเขินอายตอนอยู่ใกล้ออสการ์ผู้ชายที่ตัวเองชื่นชอบยิ่งเหมือนสาวๆ เขินอายจริงๆ เลย   บางครั้งยังแอบคิดเลยว่า Hyun Bin ขวัญใจของเดี๊ยบแอ๊บป่าวฟ๊ะ ไหงแสดงเหมือนขนาดนี้     ฉากที่อยู่ในลิฟท์แล้วเกิดอาการกลัว  เราก็รู้สึกอึดอัดเหมือนจะหายใจไม่ออกไปด้วย   ฉากเขียนจดหมายลาทั้งน้ำตานองหน้าก็เล่นเอาร้องตามซะตาปูดเลย    แต่ที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็นการแสดงออกทางสายตา  ตลอดทั้งเรื่องจูวอนแทบไม่ได้บอกรักราอิม  แต่เวลาจูวอนสบตาราอิม พ่อคุณแสดงความรักออกมาทางสายตาซะจนอีชั้นอยากจะละลายแทนราอิมมันซะเลย

ฉากโรแมนติกของเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นฉากที่เราไม่นึกว่าจะนำไปสู่ฉากโรแมนติกได้  ที่ประทับใจสุดก็เป็นตอนที่จูวอนซิทอัพขึ้นมาสบตาราอิม

นี่แหละ ทำยังกะจะกลืนกินเข้าไปเชียว  โดนมองขนาดนี้เป็นใครก็เขินวุ๊ย  ตอนแรกงงๆ ว่าซิทอัพอยู่ดีๆ ไหงมันโรมานซ์ไปได้เฉยเลย  แต่ก็ชอบฉากนี้ที่สุด  เหอ เหอ  อยากเป็นราอิมเจ้าค่ะ

โลเกชั่นที่ถ่ายทำทั้งเรื่องเลย อธิบายไม่ถูก  จะเป็นมุมกล้องด้วยรึป่าวก็ไม่รู้ทำให้แต่ละฉากมันดูสบายตา   อย่างเวลาจูวอนเดินๆ อยู่  หรือทำอะไรอยู่ก็ตามแล้วมีราอิมเข้ามาอยู่ในห้องคำนึง  โดยเฉพาะตอนเดินเล่นที่สวน  มันดูผ่อนคลายดี ช๊อบชอบ    แล้วก้อชอบมากอีกอันก็ชอบบ้านพระเอกนี่แหละ  เสียดายหารูปมาลงให้ดูไม่ได้  ไปดูกันเองในละครเด้อ

การเล่าเรื่อง เรียบง่ายแต่ก็มีปมให้ได้คิดตามบ้าง  พอจะเดาได้  แต่ไม่ถึงกับมั่นใจรายละเอียด    แถมตอนจบก็ไม่ถึงกับทุกคนสุขสมหวังไปทั้งหมด  แม่พระเอกเคยไม่ชอบขี้หน้านางเอกอย่างไรก็ยังไม่ชอบอยู่   มันเหมือนชีวิตจริงดี  ใครมันจะปรับทัศนคติการเกลียดความชอบตัวเองได้ดังใจ(คนอื่น)นึกใช่ป๊ะ

เรื่องย่อ :  คิมจูวอน (Hyun Bin) ซีอีโอหนุ่มหล่อของห้างสรรพสินค้าดัง  เขาเป็นคนเย่อหยิ่ง  ไม่สนใจความรู้สึกของใคร  แม้เรื่องการแต่งงานเขาก็มองว่าเป็นการจับคู่ระหว่างสองครอบครัวที่มีฐานะและสถานะทางสังคมเท่าเทียมกันเท่านั้น   จนกระทั่งเขาได้มาพบกับกิลราอิม (Ha Ji Won) สตั๊นสายสวย เธอใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก  ขาดแม่ตั้งแต่ยังเล็กแล้วยังต้องมาเสียพ่อไปจากอุบัติเหตุไฟไหม้เมื่อ 13 ปีก่อน  เขาเป็นนักผจญเพลิงและเสียชีวิตจากการช่วยเหลือผู้ประสบภัย   แต่เธอก็ยังคงยิ้มเสมอ อ่อนน้อมถ่อมตนและยังชอบช่วยเหลือผู้อื่น

จูวอนพยายามที่จะซ่อนความรู้สึกชอบราอิมเอาไว้เพราะเธอไม่มีอะไรที่เหมาะสมกับเขาเลย  แต่อะไรบางอย่างในตัวราอิมดึงดูดให้เขาสนใจเธอและความรู้สึกชอบก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้ราอิมจะแสดงออกว่าไม่ชอบจูวอนและคอยหลีกเลี่ยงเขาตลอด  แล้วเรื่องวุ่นวายซึ่งทำให้พวกเขาต้องเข้ามาผูกพันธ์กันก็เริ่มขึ้นเมื่อทั้งคู่เกิดการสลับร่างกันขึ้น

แนะนำตัวละครกันหน่อย

       Kim Joo Won (Hyun Bin) ซีอีโอปากร้าย  ชอบจิกกัดคนอื่น  เขาพยายามรักษาภาพลักษณ์หนุ่มเพอร์เฟ็กไว้ตลอดเวลา  ขณะที่พนักงานรอบข้างมองว่าเขาเป็นคนประหลาด  แต่ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเขาจึงไม่ยอมขึ้นลิฟท์เลยสักครั้ง  และไม่มีใครรู้ว่าเขาต้องปรึกษาจิตแพทย์ที่เป็นทั้งเพื่อนของเขาด้วยมาตลอด 13 ปีที่ผ่านมา  การที่เขาตกหลุมรักคนจนๆ อย่างกิลราอิมเป็นอะไรที่ขัดแย้งและรบกวนจิตใจเขาที่สุด

   Gil Ra Im (Ha Ji Won) สตั้นวูแมน  ซึ่งมีพ่อเป็นเหมือนฮีโร่ประจำใจ  เธอชื่นชอบออสการ์นักร้องและนักแสดงญาติผู้พี่ของจูวอน  เธอหงุดหงิดรำคาญใจทุกครั้งที่จูวอนมาตามวุ่นวาย  แต่เขาก็ทำให้เธอรู้สึกแปลกๆ เวลาอยู่ใกล้  เธอรักงานสตั้นมากไม่เคยสนใจว่ามันจะทำให้เกิดบาดแผลทำลายความงามของเธอเลย  และใฝ่ฝันที่จะก้าวไปสู่วงการสตั๊นระดับสากล

   Oska / Choi Woo Young (Yoon Sang Hyun)  นักร้องนักแสดงเพลย์บอยญาติผู้พี่ของจูวอน  ความฝังใจจากความผิดหวังในความรักทำให้เขาไม่เคยจริงจังกับใคร  คบผู้หญิงเพียงแค่ฆ่าเวลา  เขายังรักเซอึลผู้หญิงที่ทิ้งเขาไป  เขาขัดแย้งกับจูวอนเสมอ  แต่ก็ยังแอบเป็นห่วงจูวอนเพราะรู้ดีว่าอะไรเป็นสาเหตุให้จูวอนต้องปรึกษาจิตแพทย์

    Yoon Seul (Kim Sa Rang) ผู้กำกับโฆษณา  แฟนเก่าของออสการ์ เธอทิ้งออสการ์ไปเพราะความเข้าใจผิด  เธอเป็นคู่ดูตัวของจูวอนและเขาทำให้เธอขายหน้าที่เขาไม่สนใจเธอเลย  เธอจึงพยายามเอาใจแม่ของเขาเพราะต้องการเอาชนะ   อีกเหตุผลที่เธอต้องการแต่งงานกับจูวอนเพราะต้องการแก้แค้นออสการ์ด้วย

เอาละจ้า  พออ่านดูแล้วชอนแนวนี้ก็หามาดูได้เลย ไม่ผิดหวังแน่  แถมท้ายด้วยรูปนิ๊ดนึง

ใส่ความเห็น